BACK
คำถามที่พบบ่อย/แบรนด์
ร้านเครื่องหอม Karmakamet ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 2001 โดยเปิดเป็นร้านทดลองเล็กๆ ที่ตลาดนัดจตุจักรเป็นแห่งแรก ซึ่งได้รับการสนับสนุนและตอบบรับที่ดีมากๆ จากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศ
หลังจากนั้นอีกไม่ถึง 1 ปี รูปแบบร้าน Karmakamet จึงเริ่มพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบโดยมีความคิดและการออกแบบ จากประสบการณ์และพื้นฐานชีวิต ของผู้ก่อตั้ง (นาย ณัทธร รักษชนะ) ซึ่งได้รับมรดกทางความคิดและการผลิตเครื่องหอมมาจากบรรพบุรุษ สิ่งที่เป็นหลักการสำคัญในการทำงานของเราคือ ทำในสิ่งที่รักให้ดีที่สุด
ปัจจุบัน Karmakamet มีร้านค้าในเครือ หลากหลายรูปแบบ ทั้ง ร้านเครื่องหอม Karmakamet , ร้าน Life Style Shop - Everyday Karmakamet และร้านอาหาร Conveyance
กว่า 15 ปี เป็นบทพิสูจน์ว่า สิ่งที่เรารัก กำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเราจะไม่หยุดที่จะพัฒนาและรักษาอุดมการณ์นั้นต่อๆ ไป
หลังจากนั้นอีกไม่ถึง 1 ปี รูปแบบร้าน Karmakamet จึงเริ่มพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบโดยมีความคิดและการออกแบบ จากประสบการณ์และพื้นฐานชีวิต ของผู้ก่อตั้ง (นาย ณัทธร รักษชนะ) ซึ่งได้รับมรดกทางความคิดและการผลิตเครื่องหอมมาจากบรรพบุรุษ สิ่งที่เป็นหลักการสำคัญในการทำงานของเราคือ ทำในสิ่งที่รักให้ดีที่สุด
ปัจจุบัน Karmakamet มีร้านค้าในเครือ หลากหลายรูปแบบ ทั้ง ร้านเครื่องหอม Karmakamet , ร้าน Life Style Shop - Everyday Karmakamet และร้านอาหาร Conveyance
กว่า 15 ปี เป็นบทพิสูจน์ว่า สิ่งที่เรารัก กำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และเราจะไม่หยุดที่จะพัฒนาและรักษาอุดมการณ์นั้นต่อๆ ไป
ชื่อแบรนด์ Karmakamet (คามาคาเมต) นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นมาโดยบังเอิญ แต่ทุกคำในนั้น เป็นมวลความคิดแต่ดั้งเดิมของผู้ก่อตั้ง ที่มีความเชื่อ ความศรัทธา ในศาสนา วัฒนธรรม และชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในแถบเอเชีย
คำว่า Karmakamet มาจากภาษาสันสกฤต (ภาษอินเดียโบราณ) 2 คำ ได้แก่ Karma (กรรม) คือ การกระทำ และ Kamet (คาเมต) คือ ชื่อของยอดเขา Kamet ในเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งเป็นพรมแดนรอยต่อของประเทศอินเดีย และจีน
ดังนั้น Karmakamet จึงแปลว่า การกระทำแห่งขุนเขาคาเมต โดยนัย คือการหลอมหลวมเอารากวัฒนธรรม ปรัซญา ความเชื่อ ของผู้คนในแถบถิ่นอินโดไชน่า ไว้ด้วยกัน
รากเหง้ามุมคิดทางวัฒนธรรมเหล่านี้ เป็นวัตถุดิบในการกำเนิดแบรนด์ Karmakamet แต่เดิมมา ทั้งในด้านองค์ความรู้ทางเครื่องหอมที่ได้รับสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น สอดคล้องพันผูกกับชิ้นส่วนจากความทรงจำของคนรุ่นเก่าก่อนและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม ที่นำมาสร้างสรรค์ ตีความในมิติร่วมสมัย กลายเป็นส่วนหนึ่งของภาพปรากฎในปัจจุบัน ตั้งแต่รูปแบบร้าน จนถึงหีบห่อบรรจุภัณฑ์ ก็ล้วนมาจากแนวคิดทางรากเหง้าเหล่านี้
จึงพอจะกล่าวได้ว่า Karmakamet เป็นส่วนประกอบหนึ่งทางวัฒนธรรม และเป็นพื้นที่อันอุดมไปด้วย เรื่องราว ขนบประเพณีหลากรูปแบบหลายชั่วอายุที่ได้สั่งสมมา และยังคงตั้งมั่นในการรักษาขนบธรรมเนียม และทักษะการผลิตแบบดั้งเดิม เพื่อผสานความงดงามนั้นกับโลกในยุคใหม่ เพื่อจะเป็นเครื่องช่วยนำคุณเข้าสู่มิติซ่อนเร้น ในโลกลับ ของคุณเอง...
คำว่า Karmakamet มาจากภาษาสันสกฤต (ภาษอินเดียโบราณ) 2 คำ ได้แก่ Karma (กรรม) คือ การกระทำ และ Kamet (คาเมต) คือ ชื่อของยอดเขา Kamet ในเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งเป็นพรมแดนรอยต่อของประเทศอินเดีย และจีน
ดังนั้น Karmakamet จึงแปลว่า การกระทำแห่งขุนเขาคาเมต โดยนัย คือการหลอมหลวมเอารากวัฒนธรรม ปรัซญา ความเชื่อ ของผู้คนในแถบถิ่นอินโดไชน่า ไว้ด้วยกัน
รากเหง้ามุมคิดทางวัฒนธรรมเหล่านี้ เป็นวัตถุดิบในการกำเนิดแบรนด์ Karmakamet แต่เดิมมา ทั้งในด้านองค์ความรู้ทางเครื่องหอมที่ได้รับสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น สอดคล้องพันผูกกับชิ้นส่วนจากความทรงจำของคนรุ่นเก่าก่อนและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิม ที่นำมาสร้างสรรค์ ตีความในมิติร่วมสมัย กลายเป็นส่วนหนึ่งของภาพปรากฎในปัจจุบัน ตั้งแต่รูปแบบร้าน จนถึงหีบห่อบรรจุภัณฑ์ ก็ล้วนมาจากแนวคิดทางรากเหง้าเหล่านี้
จึงพอจะกล่าวได้ว่า Karmakamet เป็นส่วนประกอบหนึ่งทางวัฒนธรรม และเป็นพื้นที่อันอุดมไปด้วย เรื่องราว ขนบประเพณีหลากรูปแบบหลายชั่วอายุที่ได้สั่งสมมา และยังคงตั้งมั่นในการรักษาขนบธรรมเนียม และทักษะการผลิตแบบดั้งเดิม เพื่อผสานความงดงามนั้นกับโลกในยุคใหม่ เพื่อจะเป็นเครื่องช่วยนำคุณเข้าสู่มิติซ่อนเร้น ในโลกลับ ของคุณเอง...